หลักการและแนวความคิด
การตลาดยุคดิจิทัล (Digital Marketing) เป็นการนำหลักการตลาดพื้นฐานมาประยุกต์ใช้ผ่านเทคโนโลยีที่มีความหลากหลายและเกิดประสิทธิผลในการเข้าถึงผู้บริโภคและเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น เพราะเทคโนโลยีปัจจุบันสามารถสร้างโมเดลธุรกิจแบบ Platform Business ที่มีประสิทธิผลสูงมาก การตลาดจึงต้องเปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยีที่ปรับใหม่เช่นกัน
การสร้างและบริหารจัดการข้อมูลต่างๆขององค์กรให้เป็น Big Data ที่มีคุณค่าและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ จึงเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนในการทำการตลาดแบบดิจิทัล ดังนั้นการเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ และการเข้าใจหลักการของ Digital Marketing จึงมีความสำคัญที่นักการตลาดยุคใหม่ต้องปรับตัว
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
• เพื่อทำให้ผู้เรียนได้เข้าใจการสร้าง Big Data ในองค์กร แล้วนำไปใช้ร่วมกับการทำตลาดยุคใหม่ (Digital Marketing) พร้อมประยุกต์ใช้ได้ด้วยตัวเอง
• เพื่อทำให้ผู้เรียนมองเห็นภาพรวมของตลาดพื้นฐานแล้วปรับเปลี่ยนไปสู่การเป็น Digital Marketing ทำให้สามารถสร้างรูปแบบการตลาดใหม่ๆของตัวเองได้ทันที
• เพื่อให้ผู้เรียนเห็นแนวทางการนำ Digital Marketing บน Platform Business ต่างๆ เห็นความเหมาะสมของ สินค้าและบริการของตัวเองกับ Platform และนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิผล
รายละเอียดเนื้อหาของหลักสูตร
• วิวัฒนาการการทำตลาดออนไลน์
• แนวโน้มของ Digital Marketing ครบวงจร
• การตลาดพื้นฐานกับ Digital Marketing
• การใช้ Digital Marketing กับ Customer Journey
• กลยุทธ์การตลาดทั่วๆไป
• การตลาดออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ
• Workshop : การออกแบบ Digital Marketing ของตัวเอง